Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Mua hạt giống ích mẫu giá rẻ ở đâu

Cây ích mẫu với cái tên này đã nói lên một vị thuốc: Ích (Có ích), Mẫu ( Người mẹ ). Bởi vậy trong dân gian ta có câu:

“Nhân trần, ích mẫu đi đâu
Để cho gái đẻ đớn đau thế này”

Đủ để nói lên rằng ích mẫu có công dụng quý giá với chị em chúng mình.



Chữa bệnh từ cây ích mẫu:

- Bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều, thấy kinh trước kỳ (ngắn vòng), kinh ít, đau bụng trước khi thấy kinh: Dùng 20g thân lá sắc uống 10 ngày kể từ ngày thứ 14 sau kỳ kinh. Hoặc dùng cao Ích mẫu 6 - 8g mỗi ngày.

- Bài thuốc chữa chứng viêm thận cấp và phù thũng: Ích mẫu tươi 180 - 240g, nấu với 700ml nước và cô lại còn 300ml, dùng uống hai lần trong ngày.

- Bài thuốc chữa chứng phù thũng sau khi để, hoặc có thai đi đứng nhiều, xuống máu chân: Dùng 20g Ích mẫu , Ngưu tất, rau dừa nước mỗi vị 15g sắc lấy nước uống.

- Bài thuốc chữa chứng suy nhược toàn thân và cằn cỗi ở phụ nữ: Dùng 30 - 60g ích mẫu, nấu với trứng gà hay thịt gà mà ăn.

Làm đẹp từ cây ích mẫu:

Dùng cỏ ích mẫu làm đẹp được chia làm 2 dạng: dạng uống và dạng đắp bên ngoài, những phương pháp này đơn giản dễ làm, không có tác dụng phụ, tác dụng rõ rệt.

Dạng đắp - Mặt nạ “đánh bật” mụn

Cách làm: cỏ ích mẫu nghiền thành bột, dưa chuột xay nhỏ lọc lấy nước, cho bột cỏ ích mẫu và một lượng mật ong thích hợp vào trong nước dưa chuột xay, quấy đều.

Cách dùng: buổi tối sau khi rửa sạch mặt đắp lên mặt, đợi khô đi rửa sạch là được.
Dạng uống, ăn

Cháo trị mụn: lấy 50g cỏ ích mẫu, cây gỗ vang, đào nhân mỗi loại 9g cắt vụt, cho một lượng nước thích hợp vào, nấu trong vòng 30 phút, lọc nước bỏ bã, sau đó lấy 100g đỗ đen cho vào nước vừa lọc,cho thêm một ít nước lạnh nấu chín, lại cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo, khi gạo chín nhuyễn,cho vào một chút đường đỏ quấy đều lên lấy ra ăn là được.
Sáng trưa tối mỗi bữa 1 bát, cách ngày uống 1 liều.
Canh hoạt huyết dưỡng dung nhan: Lấy 4 quả trứng gà luộc chín bóc vỏ, lấy 30g cỏ ích mẫu, tầm gửi cây dâu 30g rửa sạch, sau đó bỏ tất cả vào trong nồi, dùng lửa vừa đun sôi, 30 phút sau cho đường phèn vào, hầm cho tới lúc tan đường phèn là được.

Bài thuốc này bổ gan dưỡng máu, chị em nên uống trước và sau khi “đèn đỏ” thì hiệu quả càng tốt. Có thể dùng trứng chim cút thay thế trứng gà, hiệu quả giống nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng tại vườn Hải Đăng chỉ với 150k

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng chỉ với 150k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO...