Trang

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Sống khỏe với bệnh tiểu đường nhờ cây kim thất tai

Với lối sống hiện đại ngày nay, bệnh tiểu đường (đái tháo đường) gần như đã xuất hiện ở mức độ phổ biến, được coi là một căn bệnh giết người thầm lặng, gây tỉ lệ tử vong cao. Những nguy hiểm mà bệnh tiểu đường gây ra cho người bệnh không thể hiện rõ ràng và ngay lập tức mà mang tính chất “âm ỉ”, đến khi thấy triệu chứng thì đã quá muộn.

 Để phòng chống bệnh tiểu đường, ngoài việc sử dụng các thuốc y học hiện đại, việc dùng các bài thuốc y học cổ truyền có tác dụng hạ đường huyết rất tốt, trong đó có phương thức trị liệu bằng cây kim thấttai


Đặc điểm của cây kim thất tai:

Cây cao trên dưới 1m, thân mềm, mọng nước. Các lá trên ngọn màu lục nhạt, bên dưới màu lục sẫm , có sức sống rất mạnh, đâm cành nhánh nhanh chóng đan xen thành một tấm thảm dầy đặc. Tuy nhiên điều kỳ diệu là từ trên xuống tới mặt đất không tìm thấy một lá nào khô héo, dù rằng bên dưới thiếu ánh sáng. Điều này chứng tỏ khả năng điều hòa dòng nhựa dinh dưỡng từ trên xuống dưới vô cùng độc đáo. Tốc độ đâm chồi nhánh cực kỳ nhanh. Ngoài việc dùng làm thuốc trị bệnh tiểu đường không gây phản ứng phụ (side effect), cây Kim Thất Tai còn có thể làm rau để xào hoặc nấu canh ăn trong các bữa ăn như rau mồng tơi và mùi vị rất dễ ăn

Một cây thuốc quý dễ trồng bằng chồi nhánh tác dụng trị liệu của dược thảo này rất đa năng, gần giống cây Sống Đời (Thổ Tam Thất).

Sơ lược liệt kê công dụng trị liệu bằng cây Kim Thất Tai:

1) Trị bệnh tiểu đường: Sáng chiều, nhai nuốt mỗi lần 7-9 lá. Điều hòa lượng đường trong máu rất rõ rệt. Không gây phản ứng phụ. Không độc. Có thể kết hợp với các vị thuốc trị bệnh tiểu đường khác.

2) Trị ho gió: (viêm phế quản) ho khan hoặc có đờm: nhai một lá Kim Thất Tai, ngậm nước nuốt dần. Khỏi ho sau 5 phút.

3) Viêm họng: nhai lần lượt từng lá Kim Thất, ngậm nuốt dần dần. Sau 30 đến 60 phút sẽ khỏi.

4) Ho lao: Sáng và chiều, nhai nuốt mỗi lần 2 ngọn Kim Thất tươi, liên tục trong 6 tháng. Đồng thời mỗi bữa cơm sáng và chiều, nên dùng 10 ngọn Kim Thất (dài 25 cm) thái nhỏ để xào hoặc nấu canh ăn. Sẽ không bị đau nhức mỏi. Mỗi lần lên cơn ho nên nhai ngậm một lá Kim Thất nuốt nước dần, sẽ tiêu đờm tốt, khỏi ho.

5) Nhức đầu: Giã nhuyển lá Kim Thất để đắp vào chỗ đau trên đầu, đồng thời dùng máy xay sinh tố (blender) xay 5 ngọn Kim Thất thái nhuyễn cùng với 100 ml nước để uống. Sẽ khỏi nhức đầu sau 20 phút.

6) Sổ mũi: hỉ mũi cho ra hết nước mũi, dùng bông ngoáy cho khô, sau đó dùng một cuống lá Kim Thất bóp nát bằng hai ngón tay, dùng ngón tay trỏ thấm một giọt dịch cuống lá ngoáy vào lỗ mũi. Khỏi ngay sau vài phút.

7) Đau lưng nhức mỏi: thái nhỏ 10 ngọn Kim Thất để nấu thành bát canh để ăn. Khỏi đau lưng sau 5-6 giờ.

8) Táo bón, kiết lỵ: dùng máy xay sinh tố xay 6 ngọn Kim Thất thái cùng với 120 ml nước. Chia làm 2 phần để uống vào buổi sáng và chiều. Sau 5, 6 ngày sẽ khỏi.

9) Đau bụng, ỉa chảy: nhai khoảng 10 lá Kim thất tai hoặc giã nát hòa với nước để uống. Sẽ giảm đau bụng và ỉa chảy sau 30 phút.

10) Mụn ngứa, lở loét do sâu lông, vết cắn của côn trùng, động vật: vò nát, xoa xát, đắp buộc bằng lá, ngọn Kim Thất. Khỏi sau vài giờ.

Người không bệnh gì cả: thường xuyên ăn tươi các ngọn Kim Thất, hoặc xào, nấu canh sẽ có tác dụng tốt làm cho máu huyết được lưu thông, điều hòa, tăng cường sức khoẻ, chống bệnh… Điều hòa huyết áp, điều hòa và tăng cường các chức năng nội tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng tại vườn Hải Đăng chỉ với 150k

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng chỉ với 150k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO...