Trang

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa hồng leo


Hoa hồng leo là loài cây sống rất khỏe và có thể sống tốt ở các vùng đất khô cằn, cây có thể chịu hạn khá tốt, it khi bị bệnh và sâu hại, cây cho ra nhiều hơn hơn tất cả các loài hoa hồng khác hiện nay, hoa thường ra theo chùm và có nhiều màu sắc khác nhau, khá là đẹp, rực rỡ.


Đặc điểm của cây hoa hồng leo

Cây hoa hồng leo là một giống hồng có khả năng leo giàn, leo tường, đa phần các giống hoa hồng leo là nhập khẩu từ các nước Châu Âu.
Cây Hoa hồng leo nói chung có tên khoa học là Rosa spp thuộc Họ Rosaceae với nhiều màu sắc khác nhau: hồng, vàng, trắng, hồng tím…. Cây thuộc dòng hoa leo nhanh, khỏe có thể leo cao tới 10m. Hoa Hồng leo là cây ưa sáng, chịu lạnh, ưa thông thoáng, mát mẻ, nhiệt độ thích hợp là 15-25oC. Tính thích ứng của hồng leo rất mạnh, yêu cầu đất không nghiêm khắc, có thể mọc trong đất trung tính hoặc hơi chua, cây sinh trưởng tốt hơn, hoa nở nhiều hơn.


Cách trồng và chăm sóc hoa hồng leo

Đất trồng:  Đất trồng hồng leo cần khô thoáng, thoát nước tốt. Đất trồng hoa hồng leo nên có các giá thể tơi xốp, có độ thoát nước tốt, nên để phân hữu cơ hoại mục được trộn lẫn với đất thịt. Hạn chế sử dụng toàn đất thịt hoặc toàn đất phù sa vì sau một thời gian cây sẽ bị bó rễ và kém phát triển.
Vị trí trồng: Hoa hồng leo cần nơi thoáng gió, nhiều nắng (trung bình là 6 -8 tiếng nắng trực tiếp mỗi ngày)
Cách trồng: Xé bỏ bầu nilong của bầu cây con khi mua từ các nhà vườn, không được làm vỡ bầu đất, đào một hố trồng lớn hơn bầu cây đặt khẽ bầu cây hoa hồng leo vào giữa.
Lắp đất sao cho đất kín bầu của cây hồng leo, cố gắng san đều đất phủ kín mặt bầu, Lưu ý không được nén đất
Tưới đẫm nước bằng vòi ô doa (không ảnh hưởng đến bầu cây), quan sát vài ngày, khi đất có dấu hiệu bị khô thì tưới lại
Dinh dưỡng cần cung cấp đầy đủ cho cây hoa hồng, khoảng 60 ngày bổ sung cho cây một lần , phân đầu trâu 13-13-13 (không bón các loại dinh dưỡng có nhiều đạm)
Hoa hồng leo ưa thoáng, ưa nắng, ưa gió nên cần trồng nơi đất cao, tránh úng.

ờn ươm Hải Đăng chuyên cung cấp cây giống hoa hồng leo cây giống hoa leo giàn các loại tại Hà Nội. Chúng tôi giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Hotline tư vấn: 0966446329 - 0359642916
Web: caycanhhaidang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng tại vườn Hải Đăng chỉ với 150k

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng chỉ với 150k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO...