Trang

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Hướng dẫn cách trồng cây bàng đài loan


Cây bàng Đài Loan là cây thân gỗ nhỡ, tán cây có nhiều tầng. Cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, thường trồng làm cây bóng mát, cây cảnh tôn tạo cảnh quan, trồng nhiều ở công viên, trường học, công viên, khu du lịch…


Chuẩn bị cây giống:
Trước tiên, nên chọn mua những cây giống khỏe mạnh, không sâu bệnh. Bạn có thể tự nhân giống bằng hạt, hoặc mua những cây giống chất lượng tại Vườn ươm Hải Đăng

Cách trồng cây bàng Đài Loan:
Hố trồng cây phải có kích thước lớn hơn bầu cây từ 15cm đến 20cm. Trước khi trồng tiến hành bón lót vào hố trồng hỗn hợp phân hữu cơ như: xơ dừa,tro trấu, phân bò… đã ủ mục.
Cây sau khi được đánh bầu cần phải nhẹ nhàng đặt vào giữa hố; lấy lưới bạt hay bao tải bó bầu lại, khi đã cắt dây buộc bầu. Không được làm bầu bể, hay rễ cây bị đứt, rễ tung ra khỏi đất.
Sau khi nắn cây cho thẳng thì đóng cọc chống cây. Thông thường là 3 cọc 1 cây, nên dùng cành tươi. Rải một lớp phân hữu cơ lên trên bầu đất rồi tiến hành lấp đất; đất lấp tới đâu thì nện chặt đất tới đó. Lưu ý lượng phân bón cho cây nên vừa phải khoảng 3-5 Kg/ 1 cây
Sau khi trồng xong nên tưới một lượng nước vừa đủ xung quanh gốc.


Cách chăm sóc

Bàng Đài Loan là loại cây có nhu cầu nước vừa đủ; không nên tưới quá nhiều nước và không tưới vào những lúc nắng gắt. Thời điểm thích hợp tưới nhất là sáng sớm từ 5h -9h. Và tùy vào điều kiện thời tiết mà căn chỉnh lượng nước cho phù hợp.

Sử dụng phân hữu cơ để bón cho cây định kỳ 2 lần/tháng, phân NPK khoảng 1 lần/tháng. Khi bón nên tiến hành xới nhẹ quanh gốc, sau đó rải phân bón xung quanh, không nên bón phân vào gần gốc dễ làm chết cây, sau khi bón tưới nước cho cây. 

Phòng trừ sâu, bệnh hại: Vệ sinh và nhổ cỏ xung quanh gốc giúp phòng chống sâu bệnh hiệu quả. Nên cắt tỉa những cành hoặc chồi mọc không thích hợp. Tùy yêu cầu cụ thể mà cắt sửa tán cây theo hình dáng mỹ quan riêng.

Chúc các bạn thành công!

Vườn ươm Hải Đăng chuyên cung cấp giống cây bàng Đài Loangiống cây công trình các loại tại Hà Nội. Chúng tôi giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
Hotline tư vấn: 0966446329 - 01659642916
Web: caycanhhaidang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng tại vườn Hải Đăng chỉ với 150k

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng chỉ với 150k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO...