Trang

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

HÌnh ảnh cây sao đen - Cây sao đen có tác dụng gì?


Cây sao đen là một loài cây gỗ đa tác dụng, không chỉ có khả năng tôn tạo cảnh quan, mà sao đen còn là loài cây trồng rừng đem lại giá trị kinh tế cao vì nó cho gỗ thương phẩm tốt. Công dụng của cây sao đen còn có thể chữa được một số loại bệnh mà ít người ngờ tới.





Sao đen là loài cây ưa sáng và có khả năng tạo thành tầng vượt tán. Loại cây này được chọn để trồng làm cảnh quan đô thị ở nhiều tỉnh thành lớn bởi có tán lá dày, thân thẳng, có hình thái đẹp, lá xanh quanh năm và ít bị rụng. 

Tác dụng của cây sao đen

Ngoài ra, cây sao đen còn là vị thuốc chữa một số bệnh hiệu quả như dùng cầm máu, chữa bệnh viêm lợi, sâu răng, áp xe lợi hoặc dùng ăn ghép cùng với trầu cau.
Ở nhiều nơi tại Việt Nam, người ta sử dụng vỏ cây sao đen để làm vỏ ăn trầu. Tuy nhiên, tại nhiều tỉnh phía Nam thì công dụng phổ biến của cây sao đen lại là chữa các bệnh về viêm lợi, sâu răng và áp xe lợi. Thuốc được chế biến từ vỏ cây sao đen có khả năng làm cho lợi răng chắc và giảm khả năng bị rụng răng.

Vỏ của cây sao đen có vị chát, có tác dụng cầm máu, tăng khả năng làm chắc chân răng. Có thể dùng vỏ khô của cây sao đen để ngâm rượu hoặc sắc với nước để ngậm.
- Ngâm rượu: Lấy vỏ sao cạo sạch lớp ngoài, cho vào rượu thường (30-40o). Sau vài giờ, ta được dịch chiết màu nâu đen hơi đỏ, ngả sang màu sôcôla. Dùng rượu này súc miệng ngày 3 lần, mỗi lần 3 lượt liền, ngậm rồi nhổ nước đi.
 - Sắc nước: Lấy 50g vỏ thêm 30ml nước cho vào đun sôi, giữ sôi trong 15 phút, dùng nước sắc súc miệng, ngậm trong 10-15 phút. Ngày làm 2-3 lần, dùng liền trong 3-4 ngày.
Hơn nữa, nhựa của cây sao đen còn được sử dụng trong ngành công nghiệp sơn, vecni hay công nghiệp thuốc ảnh.

Vườn ươm Hải Đăng chuyên cung cấp giống cây sao đengiống cây công trình các loại tại Hà Nội. Chúng tôi giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Hotline tư vấn: 0966446329 - 01659642916
Web: caycanhhaidang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng tại vườn Hải Đăng chỉ với 150k

Combo 5 cây vảy ốc bám tường che nắng chỉ với 150k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO...